Nước ngưng chảy nhỏ giọt qua cửa nạp (1) và được gom lại trong tàu (2). Van điều khiển (4) được đóng lại và khoang tăng áp (5) được thông hơi. Áp suất vận hành trong bình (2) ép màng ngăn (8) tại chỗ ngồi của nó và do đó tách kênh ngưng tụ ở phía có áp suất khỏi kênh khác ở phía thoát (10).
Hình 2
Nếu nhiều nước ngưng tụ đã được thu gom trong bình chứa, thì thùng chứa sẽ được nâng lên và không khí nén có thể đi vào khoang tăng áp (5) qua van điều khiển (4). Màng ngăn (6) được ép sang phía bên tay phải và mở màng ngăn (8) nhờ piston (7). Bây giờ nước ngưng tụ có thể thoát ra lối ra (11) qua kênh (9) và (10). Nếu fl yến mạch (3) di chuyển xuống với mức nước ngưng đến mức van điều khiển đóng lại, thì khoang tăng áp sẽ được thông hơi qua vòi phun (12). Màng ngăn (6) cũng như màng ngăn (8) trên piston (7) quay trở lại vị trí ban đầu của chúng, để thoát nước được đóng lại.
Việc kiểm tra chức năng của van đầu ra có thể được thực hiện bằng van tay (13).